21 มิถุนายน 2566

“ถิรไทย” รับประกาศนียบัตร “คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (CFO)” แสดงเครื่องหมายมุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT เข้ารับมอบประกาศนียบัตรคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization: CFO) โดย นายกานต์ วงษ์ปาน กรรมการบริษัทฯ และทีมงาน รับมอบประกาศนียบัตรจาก นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ณ ห้องประชุม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

บริษัทมีแนวคิดในการเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน โดยดำเนินทุกงานให้เป็นไปตามแผนงานของโครงการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงและแสดงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเห็นถึงความรับผิดชอบทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังช่วยบริหารจัดการลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อสร้างประโยชน์ส่วนรวมของประเทศตามเป้าหมายของภาครัฐ ซึ่งถิรไทยได้ผ่านขั้นตอนการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint for Organization: CFO) จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ และรับผิดชอบลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกิจกรรมของบริษัทฯ

การผ่านการประเมินในครั้งนี้คือส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ถิรไทยสามารถจำแนกสาเหตุและหาแนวทางในการลดปริมาณการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สามารถนำไปต่อยอดสร้างประโยชน์เพื่อลดการปลดปล่อยตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ และทำการชดเชยคาร์บอนกับองค์กรอื่น ๆ ที่จะช่วยวางทิศทางความร่วมมือช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) อย่างยั่งยืน