04 เมษายน 2562

ถิรไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์สันติภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และ คุณสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด(มหาชน)ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพด้านการศึกษา ที่ บริษัท ถิรไทย จำกัด(มหาชน) และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์จะร่วมมือกัน เพื่อใช้ศักยภาพของทั้งสองหน่วยงาน ในการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษา เปิดโอกาสให้ผู้เรียนรู้ในเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกระดับและพัฒนาการศึกษาในระดับอุดมศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ โดย ถิรไทย ให้การสนับสนุน ดังนี้

-คำแนะนำความรู้ในการจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิศวกรรมไฟฟ้าแรงสูง

-การทำงานวิจัยร่วมกันกับทางคณะวิศวกรรมศาสตร์

-รับนักศึกษา หลักสูตร สหกิจศึกษาและนักศึกษาเพื่อ ฝึกงาน

-อนุเคราะห์ อุปกรณ์เครื่องมือทดสอบและเครื่องมือวัด เพื่อติดตั้งใช้งานด้านไฟฟ้าแรงสูง เพื่อการเรียนทดลองในห้องปฏิบัติการไฟฟ้าแรงสูง

หมายเหตุ:
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์...เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและใกล้เคียงที่ส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมนับถือศาสนาอิสลาม ได้มีโอกาสเข้าศึกษาระดับอุดมศึกษา มากขึ้น อันจะส่งผลต่อการพัฒนา การเมือง เศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิตของประชากร ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ถิรไทย ผู้ผลิตหม้อแปลงของคนไทย มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ให้การสนับสนุนภารกิจสำคัญนี้ อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้