29 June 2012

"ถิรไทย" ปลื้ม ขายหุ้นกู้ 600 ล้านบาท เกลี้ยงในพริบตา

"ผู้บริหารถิรไทย" ยิ้มแก้มปริ หลังเปิดขายหุ้นกู้มูลค่า 600 ล้านบาท เพียงไม่กี่นาทีขายเกลี้ยงในพริบตา พร้อมเตรียมลุยเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มกำลังการผลิตหลายเท่าตัว คาดอีก 5 ปี ยอดขายทะลุ 5,000 ล้านบาทแน่

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT ผู้ผลิต จำหน่าย และซ่อมบำรุง หม้อแปลงไฟฟ้าทุกขนาดของคนไทยเพียงแห่งเดียว เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ มีแผนที่จะออกหุ้นกู้ มูลค่า 600 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตหม้อแปลงทั้งหม้อแปลงระบบจำหน่ายและหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง และเพิ่มธุรกิจใหม่รองรับแผนธุรกิจระยะยาว และได้แต่งตั้ง ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้อายุ 3 ปี ในอัตราดอกเบี้ย 5.30% ต่อปี

การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 10,000 บาท ซึ่งเปิดรับจองวันที่ 25-27 มิถุนายน 2555 ซึ่งเมื่อเปิดรับจองในวันที่ 25 มิถุนายน ก็มีสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่จองเกลี้ยงในพริบตา

สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จำนวน 600 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตหม้อแปลงทั้งหม้อแปลงระบบจำหน่ายและหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังและเพิ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่การผลิตตัวถังหม้อแปลงและงานเหล็กคุณภาพสูง รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบจ่ายไฟฟ้า เช่น รถกระเช้าสวิทซ์เกียร์แรงสูง เป็นต้น โดยจัดสรรลงทุนในการสร้างโรงงานหม้อแปลงระบบจำหน่ายและขยายกำลังการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง วงเงิน 280 ล้านบาท และสร้างโรงงานผลิตตัวถังหม้อแปลงและงานเหล็กคุณภาพสูงวงเงิน 220 ล้านบาท และอีก 100 ล้านบาทจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ เพิ่มศักยภาพขีดความสามารถในการผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า และด้านธุรกิจอื่นๆ เพื่อเป้าหมายรายได้รวม  5 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะมีผลประกอบการทะลุ 5,000 ล้านบาทและเป็นผู้นำในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง