25 December 2017

TRT แตกไลน์ ส่งบริษัทลูก "ถิรไทย อี แอนด์ เอส" ผนึก กฟภ. ทดสอบ สวิทช์เกียร์ 115kV GIS มูลค่ากว่า 10.3 ล้านบาท

ถิรไทย หรือ TRT ถึงเวลาปล่อยหมัดเด็ด ส่งบริษัทลูก “ถิรไทย อี แอนด์ เอส” ลุยผลิตภัณฑ์ใหม่ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS” อุปกรณ์สำคัญที่ช่วยตัดตอนกระแสไฟฟ้าในสถานีไฟฟ้าให้มีความมั่นคงมากขึ้น มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ติดตั้งรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมเริ่มทดสอบงาน “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS” มูลค่า 10.3 ล้านบาท กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ สถานีไฟฟ้าย่อยเดชอุดม จ.อุบลราชธานี ระยะเวลา 1 ปี หลังประสบความสำเร็จเตรียมลุยตลาดภาครัฐฯและภาคเอกชน รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเตรียมสร้างฐานการผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาค

นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ ของ บริษัท ถิรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ TRT ผู้นำตลาดหม้อแปลงไฟฟ้า และอุตสาหกรรมด้านเกี่ยวกับพลังงานรายใหญ่ของประเทศ เพื่อผลิตสินค้าตามคําสั่งซื้อของลูกค้า (made to order) เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2560 บริษัทฯ ได้ส่ง บริษัท ถิรไทย อี แอนด์ เอส จำกัด (TRT E&S) บริษัทในเครือ ซึ่งประกอบธุรกิจขายติดตั้ง และบริการอุปกรณ์ไฟฟ้ากำลัง และตั้งขึ้นตามแผนโครงสร้างธุรกิจที่ต้องการแยกหน่วยธุรกิจต่างหาก เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานและการแข่งขันในตลาด ซึ่งปัจจุบันประกอบธุรกิจ ประกอบและจำหน่ายรถกระเช้า สำหรับ การปักเสา ซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS” มูลค่ากว่า 10,300,000 บาท

ทั้งนี้ TRT E&S ได้ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ) ทำการติดตั้งและทดสอบอุปกรณ์ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS ผลิตภัณฑ์ NHVS” จากประเทศจีน ณ สถานีไฟฟ้าย่อยเดชอุดม จ.อุบลราชธานี เพื่อทำการทดสอบการใช้งานในระบบของ กฟภ. โดยการทอดสอบใช้เป็นระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคา 2560 ที่ผ่านมา เป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS ผลิตภัณฑ์ NHVS” จากประเทศจีน ที่ทาง TRT E&S ติดตั้งให้กับ กฟภ. ผ่านการตรวจสอบ และทางบริษัท ให้ กฟภ. ไว้ใช้งานต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่ง “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS” เป็นอุปกรณ์สำหรับตัดตอนกระแสไฟฟ้าในสถานีไฟฟ้า และเป็นอุปกรณ์สำคัญช่วยให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงมากขึ้น ประกอบกับมีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ ติดตั้งใช้งานได้รวดเร็ว และเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงเครื่องจักรที่ทันสมัยในการผลิต และต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในการติดตั้งและดูแลรักษาโดยเฉพาะ

นายสัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า หลังจากการประเมินทดสอบประสิทธิภาพ “สวิทช์เกียร์ 115 kV GIS” ว่ามีคุณภาพ และคุณสมบัติตามมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของการไฟฟ้าแล้ว บริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาการตลาดอุปกรณ์สวิทช์เกีนร์ GIS ในงานภาครัฐ และภาคเอกชน ทั้งในประเทศไทย รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน

“คาดว่า TRT E&S บริษัทในเครือ จะสามารถทำผลงานได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมตั้งเป้าสร้างฐานการผลิต “สวิทช์เกียร์” ในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย” นายสัมพันธ์ กล่าวปิดท้าย